ค้นหา

AddThis

Bookmark and Share

17 พ.ย. 2553

เคล็ดลับความสำเร็จ

เครื่องมือในการสร้างธุรกิจออนไลน์ หลังจากที่หลายๆท่านได้สมัครเข้ามาร่วมธุรกิจออนไลน์แล้วไม่ว่าจะเป็น ธุรกิจเครือข่าย (MLM), ตัวแทนจำหน่ายสินค้า (Affiliated), หรือธุรกิจออนไลน์อื่นๆก็ตาม คำถามที่ผมเชื่อว่าเกิดขึ้นกับหลายท่านซึ่งรวมทั้งผมด้วยในตอนแรกๆก็คือ จะทำอะไรต่อดีล่ะ? จะทำอย่างไรให้ธุรกิจออนไลน์ที่ท่านสมัครเข้ามา ให้มีรายได้เหมือนกับเขาบ้าง ผมได้รวบรวมข้อมูลจากท่านผู้รู้ หลายๆท่าน มาแบ่งปันให้เพื่อนนักธุรกิจออนไลน์อื่นพอได้เป็นแนวทางทำธุรกิจออนไลน์ของ ท่านกันครับ เครื่องมือสำคัญในการสร้างธุรกิจออนไลน์
  1. Website หรือ Blog
  2. การโปรโมท Website หรือ Blog
  3. Capture Page
  4. Autoresponder
  5. Domain Name
  6. Web Hosting

Website หรือ Blogs

ถ้าเปรียบ เว็บไซต์ หรือ บล็อกนั้น ก็คงเหมือนบ้านของเราดีๆนี่เองครับ แต่เป็นบ้านที่อยู่บนโลกออนไลน์ เป็นแหล่งข้อมูลรายละเอียดต่างๆของธุรกิจที่เรากำลังทำอยู่ คอยทำงานแทนเราตลอด 24 ชั่วโมง ดังนั้นหาก เว็บไซต์ หรือ บล็อกของเรา เนื้อหาดี แสดงรายละเอียดต่างๆได้อย่างครบถ้วน สะอาดดูสบายตากับผู้ที่เขามาเยี่ยมชม ก็จะทำให้ผู้คนเหล่านั้นอยากเข้ามาดูอีก และอาจสนใจในธุรกิจของเราเลยก็ได้ การโปรโมท Website หรือ Blog

การโปรโมท Website หรือ Blog นั้นมีความสำคัญมากสำหรับธุรกิจออนไลน์ เพราะการที่เรามี Website หรือ Blogs เพียงอย่างเดียว แต่ไม่มีใครรู้จัก Website ของเราเลย ก็เป็นการยากที่จะทำให้ธุรกิจออนไลน์ดำเนินต่อไปได้ ดังนั้น Website Promotion จึงเป็นทั้ง ศาสตร์และศิลป์จำเป็นมากที่นักธุรกิจออนไลน์ต้องได้เรียนรู้ Capture Page

ตรงตามตัวเลยครับ คือหน้าสำหรับ “จับ” จับอะไรล่ะ? หลายท่านคงเคยเข้าไปในบางเว็บไซต์มาแล้วที่ต้องให้กรอก ชื่อหรืออีเมล์ ของท่านก่อนที่จะเข้าไปดูเว็บไซต์ได้ นั่นแหล่ะครับเขาเรียกว่า “Capture Page” ซึ่งถือว่าเป็น “หัวใจ” สำคัญเลยล่ะครับในการสร้างรายชื่อของผู้มุ่งหวัง (Lead Generation) ที่เราต้องการทำธุรกิจด้วย Autoresponder ระบบตอบรับอัตโนมัติครับ ซึ่งคือ Email Marketing นั้นเอง เมื่อมีผู้สนใจในธุรกิจของเราแล้ว จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีระบบติดตามผล (Follow-up) ทางอีเมล์เพื่อให้คนเหล่านั้นที่กรอกชื่อเข้ามาได้รู้จักเรามากขึ้นและเป็นการสร้างความสัมพันธ์อันดีต่อกันด้วยครับ

Domain Name คือชื่อที่ใช้ในการอ้างอิงเพื่อไปยัง Website ต่างๆ ที่อยู่บนเครือข่ายอินเตอร์เน็ตชื่อที่ใช้ต้องเป็นชื่อที่ไม่มีใครในโลกใช้ เพราะถ้ามีคนใช้ชื่อใดแล้วเราจะไปจดชื่อซ้ำไม่ได้ครับชื่อโดเมนจะประกอบไปด้วย 2 ส่วน คือ ส่วนของชื่อ ซึ่งอาจเป็นชื่อของบุคคล นิติบุคคล องค์กร เครื่องหมายการค้า หรืออื่นๆ ที่ต้องการจะสื่อให้เป็นตัวแทนของ Website นั้นๆ เช่น DomainAtCost, ThaiCompany ฯลฯ ลักษณะการประกอบการของ Website นั้นๆ เช่น .com, .net ฯลฯ (คล้ายๆ กับคำแสดงนิติฐานะของนิติบุคคล เช่น บริษัทจำกัด กระทรวง สมาคม องค์การ ฯลฯ

Web Hosting หากเปรียบว่า เว็บไซต์ คือบ้าน Web Hosting ก็คือ ที่ดินนั่นเองแหล่ะครับ เป็นพื้นที่สำหรับเก็บข้อมูลและเพื่อให้ผู้ใช้งานบนโลกออนไลน์สามารถเข้ามายังเว็บไซต์ของเราได้อย่างง่ายดายนั่นเองครับ

เท่านี้แหล่ะครับเครื่องมือที่จะทำให้ท่านประสบผลสำเร็จในธุรกิจออนไลน์ที่ท่านทำอยู่ ฟังดูอาจจะง่ายนะครับ แต่เพราะด้วยความจริงบนโลกนี้ไม่มีอะไรที่ได้มาโดยง่ายดาย แต่ก็ไม่ยากจนเกินไปหากมีความพยายามและตั้งใจขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่าน รวมทั้งเราผมเองด้วยครับ สิ่งที่ท่านจะได้เรียนรู้จากผม ก็จะเริ่มตั้งแต่การสร้างเว็บไซต์ด้วย CMS เว็บไซต์กึ่งสำเร็จรูป Wordpress ที่เลือกใช้ Wordpres เพราะว่ามีความยืดหยุ่นสูงครับเหมาะกับการปรับใช้ในธุรกิจออนไลน์ ,เทคนิคและวิธีการโปรโมทเว็บไซต์ของท่านให้เป็นที่รู้จักของคนทั่วโลก,การสร้าง Capture Page,การตั้งค่าระบบ Email Marketing ,การใช้บริการ Free Web Hosting เป็นต้น

เรามาเรียนรู้ร่วมกันครับ

Kamparn.com

Darm Kamparn

www.kamparn.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Related Posts with Thumbnails

รับข่าวสาร

Enter your email address:

Delivered by FeedBurner

ข่าวสาร

MLM Learning Center